ห้องอาหาร หยู้ ทิง หย้วน ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินเป็นครั้งแรก

เชฟ ชิว เซียวกุย และห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วน ซึ่งเป็นห้องอาหารจีนกวางตุ้งแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินจากคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ประเทศไทย 2565
December 16, 2021,
Bangkok, Thailand

หยู้ ทิง หย้วน ห้องอาหารจีนกวางตุ้งซิกเนเจอร์ของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาคว้ารางวัล 1 ดาวมิชลินจากคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ประเทศไทย 2565 หลังเปิดประตูต้อนรับนักชิมและผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีนกวางตุ้งภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี และเป็นห้องอาหารจีนกวางตุ้งแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับ 1 ดาวมิชลิน ห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วนนำเสนออาหารจีนกวางตุ้งรสชาติต้นตำหรับ รวมถึงอาหารจีนยอดนิยมในแต่ละภูมิภาคเข้าไว้ด้วยกัน โดยเน้นการใช้วัตถุดิบที่สดและใหม่ ผ่านการนำเสนอที่ประณีตและงดงาม

ภายใต้การบริหารของเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟประจำครัวจีน เชฟ ชิว เซียวกุย หัวเรือใหญ่ของห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วน พร้อมลูกทีมจากทั้งในและต่างประเทศที่มาพร้อมกับฝีมือและทักษะที่เป็นเลิศ “หลักสำคัญของอาหารกวางตุ้ง คือ เรื่องของรายละเอียด” เชฟ เซียวกุย กล่าว  “ศิลปะในการปรุงอาหารจีนกวางตุ้งต้นตำหรับนั้นอยู่ที่ฝีมือและส่วนผสม ตั้งแต่การคัดสรรส่วนผสม กระบวนการหั่นผัก วิธีการย่างบนบาร์บีคิว หรือแม้แต่การจัดจาน เทคนิคเหล่านี้ต้องใช้เวลาฝึกฝนหลายปีจนกว่าจะชำนาญ ผมภูมิใจมากที่ห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วนได้รับ 1 ดาวมิชลินเป็นร้านแรกและร้านเดียวของอาหารกวางตุ้งในประเทศไทย และผมถือว่านี่เป็นอีกก้าวหนึ่งที่พิสูจน์ว่าสิ่งที่พวกเราทุกคนได้ทุ่มเทในการทำงานแต่ละวันนั้นเป็นที่ยอมรับครับ”

สำหรับฤดูกาลใหม่นี้ ห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วน ภูมิใจนำเสนอเมนูใหม่ที่เน้นการใช้วัตถุดิบชั้นเลิศ มีจุดเด่นอยู่ที่อาหารทะเลสด และหอยเป๋าฮื้อที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี รวมถึงอาหารกวางตุ้งยอดนิยมอย่าง เนื้อปลาเก๋าแดงนึ่งไข่ขาวราดซีอิ๊ว, ฟักตุ๋นราดกังป๋วย (หอยเชลล์แห้ง) เนื้อปู น้ำแดง และกุ้งออบซิบลูเปลือกฟ้า (Obsiblue prawn) ผัดกระเทียม รวมถึงเซตเมนูที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษและไม่ได้รวมอยู่ในเมนูหลัก เหมาะสำหรับมื้อค่ำเพื่อเจรจาทางธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องการลิ้มรสชาติและประสบการณ์ของอาหารจีนกวางตุ้งแบบต้นตำหรับ

และแน่นอนว่าติ่มซำคือหัวใจหลักของมื้อกลางวัน หัวหน้าเชฟติ่มซำ เชฟ จัสติน โป (Justin Po) และลูกทีม พร้อมจัดเตรียมติ่มซำที่ปั้นสดใหม่พร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะของทุกท่าน ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เชฟ จัสติน โป ยังไม่หยุดยั้งที่จะสร้างความท้าทายให้กับตัวเองด้วยการสร้างสรรค์ติ่มซำที่มีทั้งความประณีตและคงไปด้วยเอกลักษณ์

ในเมนูติ่มซำใหม่ของเชฟ จัสติน โป ได้แนะนำ กุ้งออบซิบลูเปลือกฟ้าทอดกรอบสูตรเฉพาะ (Deep-fried thousand silk crisp with Obsiblue prawn) เมนูติ่มซำทอดที่เป็นซิกเนเจอร์ของเขาเอง  “ติ่มซำถูกบรรจงปั้นขึ้นมาแต่ละลูกด้วยความประณีตและละเอียดอ่อน โดยจะต้องพันเนื้อแป้งแต่ละชั้นให้เท่ากัน เมื่อลงทอดแล้ว ติ่มซำจะมีความกรอบแต่ยังคงความสดของกุ้งออบซิบลู นี่เป็นเมนูที่ผมชอบมากที่สุด และยังเป็นเมนูที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะและความงามของติ่มซำ ”

ด้วยการออกแบบห้องอาหารของนักแออกแบบภายในชื่อดัง ฌอง-มิเชล กาธีย์ ทำให้หยู้ ทิง หย้วนได้สร้างคำนิยามใหม่ของห้องอาหารจีนกวางตุ้งที่ทันสมัย ด้วยหน้าต่างบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดานที่เผยให้เห็นภาพอันงดงามท่ามกลางสวนอันเขียวขจี ประดับด้วยผลงานศิลปะชิ้นเด่นและพื้นน้ำที่มีความงดงามระยิบระยับด้วยประกายของแสงแดดที่สะท้อนพื้นน้ำในยามกลางวัน และเปล่งประกายยามต้องแสงไฟในยามค่ำคืน การตกแต่งภายในที่สะท้อนถึงความหรูหรามั่งคั่งด้วยสถาปัตยกรรมจีนแบบดั้งเดิม และเพิ่มความทันสมัยด้วยแชนเดอร์เลียและงานศิลปะร่วมสมัย

ห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วน ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11:30 – 14:30 น. สำหรับมื้อกลางวัน และเปิดให้บริการสำหรับมื้อค่ำ เวลา 18:00 -  22:30 น. สนใจสำรองโต๊ะ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือ โทร. (02) 032-0885



PRESS CONTACTS
Dan Schacter
Director, Public Relations and Communications
300/1 Charoenkrung Road Yannawa, Sathorn
Bangkok, 10120
Thailand