โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในโลกจากเวทีรางวัล The World’s 50 Best Hotels 2023

โดยในครั้งนี้โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 3 จากการพิธีประกาศผลรางวัลที่จัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน

September 19, 2023,
Bangkok, Thailand

โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับรางวัลอันดับที่ 3 โรงแรมที่ดีที่สุดในโลก โดยการจัดอันดับของ The World's 50 Best Hotels ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยรวบรวมรายชื่อสุดยอดโรงแรมจาก 35 แห่งจาก 6 ทวีปทั่วโลก และได้จัดพิธีประกาศผลรางวัลขึ้นที่กรุงลอนดอน

การท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวเพื่อร่วมเฉลอมฉลองความสำเร็จในการประกาศรางวัล The World’s 50 Best Hotels 2023  ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก ณ กิลด์ฮอลล์ (Guildhall) อันเก่าแก่ประจำกรุงลอนดอน โดยการจัดงานในครั้งนี้ให้ความสำคัญถึงประสบการณ์การเข้าพักโรงแรมที่ยอดเยี่ยม และจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยว แขกผู้เข้าพัก และผู้ประกอบการโรงแรมจากทั่วโลก

ลูบอช บาร์ทา (Lubosh Barta) รองประธานภูมิภาคและผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการได้รับรางวัลในครั้งนี้  "ทางโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน 50 โรงแรมที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 ของ The World’s 50 Best Hotels 2023 การได้รับเกียรตินี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและการทำงานหนักของเรา ทีมงานที่ยอดเยี่ยมซึ่งทำให้การบริการของเราไม่มีใครเทียบได้อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวของโรงแรมในเดือนธันวาคม 2563”

โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งตระหง่านเหนือริมน้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางย่านชุมชนเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์ของกรุงเทพฯ และรายล้อมไปด้วยตึกที่ลดหลั่นเชื่อมโยงกันด้วยพื้นที่ทั้งในร่มและกลางแจ้ง คอร์ทยาร์ดที่เงียบสงบ และห้องอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา  พื้นที่เต็มไปด้วยศิลปะ เล้าจ์ที่ดูทันสมัย ความเขียวชอุ่มของต้นไม้เขตร้อน โอบอุ้มด้วยเสียงอันนุ่มนวลของสายน้ำไหลและระเบียงด้านนอกที่น่านั่งเป็นอย่างยิ่ง พร้อมการออกแบบภายในอันงดงามโดย ฌอง-มิเชล กาธีย์ (Jean-Michel Gathy) ภายใต้แนวคิดของเออร์เบิร์น รีสอร์ตที่มาพร้อมประสบการณ์เวลเนสและฟิตเนสที่ดีที่สุดที่ Urban Wellness Centre  และนอกจากนี้ทางโรงแรมยังสร้างพื้นที่สำหรับแสดงผลงานศิลปะของศิลปินไทย โดยการร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) ที่ Four Seasons ART Space by MOCA ให้เป็นพื้นที่เพื่อจัดแสดงผลงานนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยจากฝีมือของศิลปินไทย ที่จะจัดนิทรรศการหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี ลิ้มรสไปกับประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มการันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหารจีนกวางตุ้งต้นตำรับที่ได้รับรางวัลมิชลิน 1 ดาวแห่งเดียวในประเทศไทย รวมไปถึง  BKK Social Club ที่เสิร์ฟบีสโป๊ก ค็อกเทลภายใต้บรรยากาศการออกแบบที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของมนต์เสน่ห์ในยุคทองแห่งกรุงบัวโนสไอเรส และยังรั้งตำแหน่งบาร์ที่ดีที่สุดในโลกอันดับที่ 14 จากการจัดอันดับของ The World’s 50 Best Bars 2022  และอันดับที่ 3 บาร์ในเอเชียที่ดีที่สุดจาก Asia’s 50 Best Bars 2023

ทิม บรู๊ค-เว็บบ์ (Tim Brooke-Webb) กรรมการผู้จัดการของ The World's 50 Best Hotels กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า "ขอแสดงความยินดีจากใจจริงต่อโรงแรมทุกแห่งที่อยู่ในรายชื่อของเราในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละโรงแรมนั้นได้สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับสมาชิกคณะกรรมการ (Academy of Travel Experts) ของเราอย่างมาก หลังจากที่ได้เห็นผลกระทบของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการโรงแรมและบริการ การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นผู้ประกอบการโรงแรมจำนวนมากจากทั่วโลกมารวมตัวกันที่ลอนดอนเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของกันและกันในงานพิธีมอบรางวัล The World's 50 Best Hotels ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เราหวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชื่นชอบการเดินทางได้จองที่พักที่จะมอบประสบการณ์การเข้าพักที่ยอดเยี่ยมในการเดินทางครั้งต่อไป”

การเปิดตัวของ The World’s 50 Best Hotels เป็นอีกย่างก้าวที่สำคัญของรางวัล 50 Best ที่มีความมุ่งหวังในการเป็นรางวัลที่เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมการบริการ โดยเหตุผลหลักของการมอบรางวัลในสาขานี้ คือเพื่อการครอบคลุมทุกส่วนของธุรกิจด้านการให้บริการ ทั้งร้านอาหาร บาร์ และโรงแรม

ขั้นตอนการให้คะแนนของ 50 Best

เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกรายชื่อโรงแรมจากสมาชิก คณะกรรมการ The  World’s 50 Best Hotels Academy ที่ไม่เปิดเผยรายชื่อหรือตัวตน 580 คน จากทั่วโลก นำด้วย Academy Chairs ทั้งหมด 9 คน เป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาค โดยทั้งหมดจะเป็นผู้มีประสบการณ์ในวงการโรงแรมมาหลายสิบปี ด้วยแบ่งสัดส่วนของกรรมการด้วยเพศสภาพในอัตรา 50% ต่อ 50% โดยในแต่ละปีจะมีการปรับสัดส่วนสมาชิกร่วมโหวตใหม่ประมาณ 25% เพื่อให้รายชื่อโรงแรมมีความหลากหลายและอัปเดตอยู่ตลอดเวลา นอกจาก Academy Chairs แล้ว  สำหรับสมาชิกนั้นจะไม่เปิดเผยตัวตนเพื่อป้องกันการล็อบบี้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ในขั้นตอนการลงคะแนนนั้น สมาชิกคณะกรรมการสามารถลงชื่อโรงแรมที่ตนได้เข้าพักจริงทั้งหมดคนละ 7 โรง ในเวลา 24 เดือนที่ผ่านมา การลงคะแนนจะดำเนินการแยกเป็นรายบุคคลและเป็นความลับอย่างเคร่งครัดโดยจะลงคะแนนในเว็บไซต์ที่ปลอดภัย และผลลัพธ์จะยังคงเป็นความลับจนกว่าจะมีการประกาศรายชื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ในหน้าเพจ 50 Best FAQs ตามลิงค์นี้

เกี่ยวกับ The World’s 50 Best Hotels

ด้วยความสำเร็จของ The World’s 50 Best Restaurants และThe  World’s 50 Best Bars  50 Best ได้เปิดตัว The World’s 50 Best Hotels 2023 ถือเป็นการเปิดตัวระดับโลกครั้งแรกของแบรนด์นับตั้งแต่ปี 2552 รายชื่อโรงแรมของ The World’s 50 Best Hotels ได้รับการคัดเลือกจากสมาชิกคณะกรรมการของ The World’s 50 Best Hotels Academy ที่เป็นการรวมตัวกันของผู้มีประสบการณ์ในวงการโรงแรมกว่า 580 ท่าน รายละเอียดของงานประกาศรางวัล The World’s 50 Best Hotels ประกอบด้วย พิธีการมอบรางวัลพร้อมประกาศผลอันดับและรายชื่อของโรงแรม ที่เป็นโอกาสพิเศษที่จะรวมผู้ประกอบการโรงแรม เจ้าของร้านอาหาร บาร์ สื่อมวลชน นักธุรกิจ และนักเดินทางสายลักซัวรี่ ได้ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกัน ผลลัพธ์ในการจัดอันดับของรางวัลในครั้งนี้จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเดินทางที่สนใจสำรองที่พักกับโรงแรมที่ดีที่สุดทั้งหมด 50 แห่งทั่วโลก โดยพิธีมอบรางวัลครั้งแรกนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566

เกี่ยวกับ William Reed

William Reed คือ เจ้าของและผู้บริหารของ World’s 50 Best Hotels และเป็นผู้ตีพิมพ์และเผยแพร่ World's 50 Best Restaurants ซึ่งเปิดตัวในปี 2545 รวมถึงLatin America’s 50 Best Restaurants และ Asia’s 50 Best Restaurants (เปิดตัวทั้งคู่ในปี 2556) Middle East & North Africa’s 50 Best Restaurants (ปี 2565) รวมถึง The World’s 50 Best Bars (ปี 2552) Asia’s 50 Best Bars (ปี 2559) และ North America’s 50 Best Bars (ปี 2565) โดย William Reed เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดในการจัดงานรางวัล ระบบการลงคะแนนเสียง และรายชื่อทั้งหมด



PRESS CONTACTS
Dan Schacter
Regional Director, Public Relations and Communications
300/1 Charoenkrung Road Yannawa, Sathorn
Bangkok, 10120
Thailand
Paponpat Sapsuwan
Public Relations and Marketing Communications Manager
300/1 Charoenkrung Road Yannawa, Sathorn
Bangkok, 10120
Thailand